ford

Ford Explorer 2025 có diện mạo mới

Dòng xe Ford Explorer có bản thiết kế mới, màn hình cảm ứng 13,2 inch và chế độ lái không tay lần đầu tiên.

  • Dòng xe Ford Explorer năm 2025 giảm kích thước so với trước đó, nhưng tất cả các mô hình đều có mặt trước được thiết kế lại, nội thất mới và nhiều nâng cấp công nghệ.
  • Mọi chiếc Explorer bây giờ đều có bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và hệ thống giải trí cải tiến với trợ lý giọng nói của Google và ứng dụng để xem video và chơi trò chơi.
  • SUV trung bình của Ford không có thay đổi cơ bản về cơ điện, nhưng nó có nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn, và hệ thống lái tự động BlueCruise cũng có sẵn lần đầu tiên.

Ford Explorer xứng đáng được đánh giá cao – hoặc chỉ trích, tùy thuộc vào ý kiến của ai – vì đã giúp tạo ra niềm thèm khát không ngừng của công chúng Mỹ đối với các xe đa dụng thể thao, được biết đến là SUV.

Explorer gốc ra mắt vào năm 1991, và cái tên nghe có vẻ phiêu lưu đã sản xuất liên tục từ đó, với thế hệ gần đây nhất đã trở lại với nền tảng động cơ cầu sau vào năm 2020. Trong khi nền tảng, động cơ và hầu hết các bảng điều khiển vẫn giống nhau, Ford Explorer 2025 nhận được những cải tiến trong suốt quá trình làm mới giữa chu kỳ. Bên cạnh dòng sản phẩm được tinh giản, SUV trung bình của Ford có khuôn mặt mới, nội thất được thiết kế lại và công nghệ được cải thiện đáng kể.

Dòng Explorer Mới 

Vào năm 2025, Ford làm cho gia đình Explorer trở nên nhỏ hơn để giảm sự phức tạp, điều mà công ty tin rằng sẽ giúp cải thiện chất lượng và sử dụng ít tài nguyên hơn. Điều này có nghĩa là dòng sản phẩm tám phiên bản của năm trước đã được giảm xuống còn bốn phiên bản: Active, ST-Line, Platinum và ST.

new explorer

Trong khi chúng ta chưa biết vận mệnh của mô hình hướng đến off-road Timberline, một người phát ngôn của Ford nói với Car and Driver rằng công ty đang phát triển “Explorer có khả năng off-road cao nhất,” với chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay. Vì phiên bản Raptor có vẻ không có khả năng, chúng ta dự kiến sẽ thấy phiên bản Timberline đã cải tiến, có thể đi kèm với nhiều thiết bị cứng cáp hơn.

Tính Năng Mới 

Mọi chiếc Explorer mới đều có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha mới và gói đầu xe trước mô phỏng một bảng chắn và có vẻ rộng và thấp hơn so với trước đây. Để giúp nhận biết bốn phiên bản ban đầu, Ford trang bị mỗi chiếc lưới tản nhiệt độc đáo, với thiết kế lưới màu đen của Active có thanh mạ crom, ST-Line và ST có thiết kế mạng ong đen bóng và biểu tượng độc đáo, còn Platinum kết hợp thiết kế cánh với các yếu tố màu đen và chrome bóng.

ford photo

Đèn sau của Explorer cũng đã được sửa đổi để trông tinh tế hơn, và bây giờ chúng được kết nối bởi một yếu tố ngang bao gồm chữ “Explorer” và được chiếu sáng một cách một phần. Lần đầu tiên, khách hàng có thể chọn mua một mái nhà được sơn màu đen từ nhà máy cho tất cả các mô hình trừ mẫu cơ bản. Tất cả các mô hình đều đi kèm với gói đậu xe tùy chọn trước đây, tuy nhiên, khả năng kéo 5000 pound của chúng giảm từ 300 đến 600 pound so với trước đây.

Màu sắc mới 

Như với hầu hết mọi cải tiến giữa chu kỳ, có các tùy chọn màu sơn mới và các mẫu bánh xe mới. Màu Vapor Blue metallic đẹp mắt là một gam màu mới, có sẵn trên tất cả các mô hình trừ phiên bản Platinum sang trọng. Mô hình ST tập trung vào hiệu suất giới thiệu bánh xe 21 inch được sơn Magnetite, cũng có sẵn trên mô hình ST-Line yếu đuối hơn. Điều này yêu cầu gói Street Pack, bao gồm cả bộ phanh nâu với bóng đèn đỏ. Bất kỳ ai mua mô hình ST nào cũng có thể tham gia trường lái xe hiệu suất của Ford, với địa điểm tại Park City, Utah, và Asheville, North Carolina, hoàn toàn miễn phí.

ford new version

Ford nói rằng không có thay đổi đáng kể về khung sườn hoặc động cơ cho Explorer 2025. Tất cả các mô hình đều đi kèm với hệ thống động cơ cầu sau và có sẵn hệ thống động cơ cầu trước. Active, ST-Line và Platinum bây giờ có động cơ turbo 2.3 lít bốn xi-lanh với công suất 300 mã lực. ST có động cơ V-6 tăng áp 3.0 lít với công suất 400 mã lực, cũng có sẵn trên Platinum (trước đây là tiêu chuẩn). Hộp số tự động 10 cấp kết hợp với cả hai động cơ, nhưng mô hình ST duy nhất có tay đề chuyển số.

Bên trong Explorer Được Sửa Đổi

Bảng điều khiển mới của Explorer gần như không thể nhận ra so với mô hình của năm ngoái. Điều này không chỉ là việc thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 13,2 inch, cả hai đều là tiêu chuẩn và có giao diện giải trí hoàn toàn mới (thêm thông tin ở dưới).
Cùng với các vật liệu và cấu trúc bề mặt mới, bảng điều khiển được thiết kế lại đã được đẩy về phía trước để làm cho không gian ghế trước trở nên rộng rãi hơn. Cũng có một khay tiện ích trồi lên từ bộ điều khiển trung tâm, nơi có sẵn các đế sạc không dây kép mới. Ford cho biết ghế trên các phiên bản thấp hơn đã được điều chỉnh để thoải mái hơn, và có nhiều sơ đồ màu nội thất mới có sẵn trên toàn bộ dòng xe.

inside ford

Mặc dù chúng tôi không thích bảng màu đen bóng xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm của Platinum, nhưng chúng tôi đánh giá cao việc các mô hình thấp hơn có bề mặt matte ít bị trầy xước hơn. Mỗi Explorer cũng có một yếu tố giống như thanh âm tích hợp vào bảng điều khiển, che đi loa của stereo; các phiên bản cao cấp hơn có hệ thống âm thanh B&O cao cấp hơn.

black

Như đã đề cập ở trên, hai màn hình lớn là tiêu chuẩn.

Mặc dù chúng dựa trên hệ điều hành Android Automotive của Google, nhưng Ford nói rằng toàn bộ quá trình phát triển phần mềm đã được thực hiện bởi họ, và cả hai màn hình chạy trên một mô-đun duy nhất lần đầu tiên. Cũng mới là khả năng hiển thị bản đồ trên bảng đồng hồ, vì trước đây chỉ có hướng dẫn từng bước được cung cấp. Tuy nhiên, bản đồ chỉ có thể xem khi có tuyến đường đang hoạt động.

Xem thêmVolvo ngừng tài trợ cho Polestar EV nhưng vẫn tiếp tục hợp tác

Điều khiển bằng giọng nói

Với việc điều khiển bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn do sự lan rộng của Amazon Alexa, Siri của Apple và Google Assistant, hệ thống giải trí của Ford – được gọi là Trải nghiệm số Ford – cũng tuân theo. Mặc dù phần mềm của Google là cài đặt mặc định, nhưng Alexa cũng có thể được sử dụng để kiểm soát trong xe. CarPlay không dây của Apple và Android Auto cũng đều là tiêu chuẩn cho hầu hết chúng ta thích sử dụng qua điện thoại thông minh của mình.

media

Hệ thống lái xe không tay BlueCruise của Ford cũng có sẵn trên Explorer 2025. Nó không được cung cấp trên phiên bản Active cơ bản, nhưng có thể kích hoạt trên các phiên bản còn lại. BlueCruise có giá 700 đô la khi mua, nếu không, khách hàng có thể chọn gói dùng thử miễn phí 90 ngày. Sau đó, họ sẽ phải chọn giữa gói hàng năm 800 đô la hoặc trả 75 đô la mỗi tháng. Mọi Explorer đều có một loạt các công nghệ hỗ trợ lái xe, từ điều khiển hòa tiện tử đến theo dõi điểm mù và hỗ trợ giữ làn.

Ford Explorer 2025 hiện đã có sẵn để đặt hàng, và các mô hình dự kiến sẽ đến các đại lý vào đầu mùa xuân và mùa hè. Active có giá khởi điểm từ 41,220 đô la, ST-Line có giá từ 45,980 đô la, Platinum có giá từ 53,120 đô la và ST có giá từ 56,800 đô la. Mặc dù Ford chưa xác nhận giá cho hầu hết các tùy chọn, chúng tôi dự kiến ​​rằng cả bánh sau sẽ thêm 2,000 đô la như năm trước.

Nguồn tham khảoCARandDRIVER

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *